Phát triển hệ thống đại lý, kênh bán hàng qua các nhà phân phối (NPP) trên phạm vi toàn quốc là một trong những mục tiêu quan trọng mà A&P Group hướng tới. Nhưng không phải vì thế mà công ty “làm bằng mọi cách”. Chính sách phát triển đại lý của A&P là: Các đại lý, nhà phân phối sẽ trở thành một thành viên thực sự trong gia đình A&P Group, cùng chia sẻ cơ hội, hợp tác thành công.
Đảm bảo quyền lợi tối đa cho nhà phân phối
Theo chủ trương của Ban lãnh đạo A&P Group, nhà sản xuất và nhà phân phối sẽ được gắn kết với nhau trên nền tảng chính là sản phẩm. Sản phẩm được ưa chuộng và phát huy hết tính năng của nó sẽ mang đến lợi ích cho cả 3 bên: người tiêu dùng, nhà phân phối và nhà sản xuất.
Đối với A&P, nếu như các nhà cung cấp là những người bạn, đồng hành cùng phát triển thì các nhà phân phối chính là… anh em, là những thành viên trong đại gia đình A&P Group. Có nghĩa là, quyền lợi của A&P Group chính là quyền lợi của các NPP, tất cả vì mục tiêu cao nhất là phục vụ quyền lợi của khách hàng.
Chính quan niệm đó đã tạo ra một chính sách phát triển đại lý mà chưa có một đơn vị sản xuất nào có được. Đó là, CBKD của A&P Group cũng là những khách hàng của đại lý (họ sẽ “mua’ hàng của đại lý để “bán” cho khách hàng mua lẻ của mình). Hệ thống đại lý ngoài việc có thể “khai thác” đội ngũ CBKD nhiệt tình, giàu kinh nghiệm và vững kiến thức chuyên môn này, còn có thể nắm bắt thêm rất nhiều những thông tin quan trọng về sản phẩm, chiến lược quảng bá, marketing… từ họ.
Ngoài những chính sách hỗ trợ đại lý như: Hỗ trợ về quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hỗ trợ về kĩ thuật, giải pháp, đào tạo; hỗ trợ về tài chính; hỗ trợ về hàng hóa, A&P còn đưa ra chế độ chiết khấu hấp dẫn. Chiết khấu sẽ được dựa theo doanh số bán hàng và sự hợp tác chân thành của đại lý, đảm bảo sự công bằng, làm nhiều hưởng nhiều. Chủ tịch HĐQT Phạm Thị Lan Anh và A&P Group đánh giá rất cao sự hợp tác lâu dài, bền vững nên không chỉ có chiết khấu về bán hàng, thưởng doanh số năm, đại lý Mova còn được hưởng “chiết khấu gắn bó” dành cho những nhà phân phối thủy chung.
Nhưng điều đặc biệt nhất trong chính sách đại lý của A&P là: “Đối với các NPP, A&P cam kết hỗ trợ kịp thời và chia sẻ tối đa khi có những biến động của thị trường và cạnh tranh”. Quan điểm này được hình thành từ truyền thống của người Việt Nam là “không bao giờ bỏ rơi người thân khi gặp khó khăn”. Nói về vấn đề này, Chủ tịch HĐQT Phạm Thị Lan Anh cho biết: “Ngay từ khi mới bước chân vào sản xuất kinh doanh, tôi đã tự xác định rằng, thành công sẽ được xây dựng trên những mối quan hệ lâu dài và bền vững. Trong mọi mối quan hệ, tôi luôn đề cao sự bền vững, tín nhiệm và lâu dài đó. Đối với các NPP Mova cũng vậy, A&P chủ trương hợp tác lâu dài trên cơ sở chia sẻ cơ hội và lợi ích kinh doanh. Mang đến cho người khác cơ hội bền vững, chúng ta cũng sẽ gặt hái được thành công bền vững”.
Dựa trên những quan điểm đó và để phát triển bền vững, nhà sản xuất Mova luôn cam kết: Đảm bảo chất lượng sản phẩm. Các dòng sản phẩm của Mova với những ưu điểm vượt trội đã được khẳng định chính là cơ sở vững chắc nhất cho sự phát triển của A&P Group và hệ thống đại lý Mova – những thành viên trong đại gia đình A&P Group.
Lễ ký kết hợp đồng đại lý
Hiểu rồi sẽ… yêu
Khi xây dựng dây chuyền sản xuất vữa khô Mova đầu tiên ở Việt Nam theo công nghệ của CHLB Đức, A&P Group mong muốn: mang đến cho ngành xây dựng Việt Nam những dòng sản phẩm cao cấp, vừa góp phần nâng cao chất lượng công trình vừa giải phóng sức lao động của nhân công. Khi mới xuất hiện trên thị trường, các dòng sản phẩm của Mova (keo dán gạch Mova, keo miết mạch Mova, vữa xây, vữa trát, vữa đặc biệt, vữa chống thấm…) gặp phải sự “cản trở” của phương thức thi công truyền thống. Bởi vì từ bao đời nay, những người thợ xây dựng Việt Nam đã quen với vữa trộn tay từ cát, xi măng nên chưa sẵn sàng chấp nhận những dòng sản phẩm mới lạ.
Sự “đơn độc” trên thị trường khi đó không khiến Mova chùn bước. Bằng sự kiên trì, nhẫn nại, Mova đã chứng minh được những ưu điểm vượt trội của vữa khô công nghiệp so với các loại vật liệu truyền thống. Thương hiệu Mova đã bắt đầu tạo dựng được chỗ đứng trên thị trường. “Vữa khô Mova là sản phẩm đóng bao trộn sẵn, thành phần bao gồm cát được sấy khô, sàng sạch, cốt liệu chọn lọc, xi măng polyme và các phụ gia khác được trộn đều bằng dây chuyền công nghệ hiện đại, công suất cao của CHLB Đức”. Vữa khô Mova có độ kết dính cao, thân thiện với môi trường và dễ dàng sử dụng. Hiểu được sản phẩm người sử dụng sẽ yêu mến sản phẩm, sử dụng sản phẩm. Và sẽ có nhiều hơn những người như Chủ tịch HĐQT Phạm Thị Lan Anh, mong muốn mang những sản phẩm chất lượng cao đến tay người tiêu dùng.
|